เรียนคณิตออนไลน์ยังไง ? ให้ได้ผลสูงสุด

ไม่ว่าจะที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ "เรียนคณิตออนไลน์" ได้

ทำไมการเรียนคณิตจึงมีความสำคัญมาก เพราะจะเป็นวิชาที่ใช้น้ำหนักค่อนข้างเยอะ ในการคำนวณคะแนน ที่ใช้ในการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งจากเดิมการเรียนพิเศษ ก็ต้องเดินทางไปเรียนที่สถาบัน หรือ โรงเรียนกวดวิชา เพียงอย่างเดียว ถ้าสถานที่นั้น ไกลจากบ้านของเรามากนี่แทบจะหมดหวัง หรือบางทีเดินทางพอไหว แต่เวลาเปิดคอร์สก็ไม่ตรงกับช่วงที่สะดวกซะอย่างงั้น! แต่ปัญหานี้ของน้องๆ จะหมดไป เมื่อสามารถ เรียนคณิตออนไลน์ ไม่ว่าจะที่ไหน เมื่อไหร่ ก็เรียน Learn anywhere ได้

แต่ทีนี้ พอเปลี่ยนไป เรียนคณิตออนไลน์ แล้ว ไม่มีอาจารย์คอยจ้อง จะยังตั้งใจเหมือนตอนเรียนคอร์สสดมั้ย? น้องๆ ไม่ต้องกังวลครับ พี่มีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาแนะนำให้น้องนำไปปรับใช้กัน เพื่อให้สามารถเรียนได้อย่างคุ้มค่า และเห็นผลสูงสุด ตามไปดูกันเลย!

เรียนคณิตออนไลน์

เขียนตารางและตั้งเป้าหมายการเรียน

เมื่อสมัครคอร์ส เรียนคณิตออนไลน์ แล้ว ข้อดีของการเรียนออนไลน์คือ น้องสามารถบริหารจัดตารางเวลาได้ตามใจชอบ โดยไม่ต้องกังวลว่า คอร์สเรียนที่ลงไปเวลาเรียนจะชนกันหรือเปล่า แต่อย่างไรก็ตาม พี่ขอแนะนำให้น้องเขียนตารางส่วนตัวขึ้นมา โดยบันทึกให้ชัดเจนว่า จะเรียนคอร์สไหนและใช้เวลากี่ชั่วโมง รวมถึงตั้งเป้าหมายการเรียน เช่น จะเก็บเนื้อหาเรื่องสถิติให้จบภายในสิ้นเดือน หรือ อาทิตย์นี้จะจับเวลาทำโจทย์ให้ได้ 3 ชุด เป็นต้น แล้วอย่าลืมให้รางวัลตัวเองเล็กๆ น้อยๆ เมื่อทำได้ตามเป้าหมายด้วยนะ จะได้มีกำลังใจเรียนต่อเยอะๆ ครับ

เรียนคณิตออนไลน์

หาสถานที่เรียนที่เหมาะสม

ระบบของ Learn Anywhere ก็เป็นตามชื่อเลย คือ น้องจะ เรียนคณิตออนไลน์ ที่ไหนก็ได้ ผ่านคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ตก็ได้ เพราะฉะนั้นจะเปิดดูเพลินๆ ระหว่างเดินทางก็ย่อมได้ (กับประเทศของเราที่ในหนึ่งวัน ต้องใช้เวลาอยู่บนท้องถนนนานมากๆ ราววันละ 2-3 ชม. เนี่ยถือว่าตอบโจทย์มากๆ นะครับ /ขำแห้ง)

แต่ถ้าให้ดีที่สุด พี่คิดว่าเมื่อถึงเวลาที่จะเรียนจริงจัง ควรหาสถานที่สงบๆ จะได้มีสมาธิ โฟกัสกับเนื้อหาตรงหน้าได้อย่างเต็มที่ มีโต๊ะให้วางจอ วางสมุดจดได้ด้วยจะยิ่งดี จะเป็นที่บ้าน ห้องสมุด ร้านกาแฟ หรือ Co-working Space เลือกได้ตามใจ ตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบเลยครับ

เรียนคณิตออนไลน์

ฝึกแก้โจทย์ตามพร้อมกัน­

นั่งฟังอย่างเดียวอาจเวิร์คไม่พอ เพราะเราอาจจะมโนไปเองได้ว่าเข้าใจ ตอนเรียนควรขีดเขียนลองแก้โจทย์ตามที่พี่ๆ อธิบาย กลับมาทำสรุปสูตรที่ใช้ตามหัวข้อต่างๆ ที่สำคัญเมื่อเป็นวิชาคณิตศาสตร์แล้ว เรื่องสำคัญ คือ ต้องประยุกต์ใช้ให้เป็น เห็นโจทย์แล้วต้องนึกออกว่าจะนำสูตรอะไรมาแก้ ดังนั้นควรฝึกทำแบบฝึกหัดเยอะ ๆ ข้อสอบเก่าจะช่วยรีเช็กให้ว่าเราเข้าใจจริง ระหว่างที่ทำอาจลองฝึกจับเวลาไปด้วย เวลาลงสนามสอบจริงจะได้ไม่ลนลานครับ

เรียนคณิตออนไลน์

วิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อนของตัวเอง

การนั่งเรียน นั่งทำข้อสอบเก่า เน้นเอาปริมาณ แต่ไม่ได้ใช้เวลาวิเคราะห์ หรือประเมินผลตัวเอง ว่าตรงไหนเป็นจุดแข็ง-จุดอ่อน อาจเป็นสิ่งที่ทำน้องบางคนพลาดไปหลายคะแนน

ข้อดีของการ เรียนคณิตออนไลน์ คือ สามารถฟังย้อนหลังซ้ำไปซ้ำมาได้ ฉะนั้นต้องใช้จุดนี้ให้คุ้ม เมื่อลองทำข้อสอบเก่าแล้ว กลับมาสังเกตด้วยว่ามีข้อที่ยังทำผิด ทำไม่ได้ จุดที่ไม่เข้าใจ ตรงไหนบ้าง แล้วกลับไปเรียนทบทวนอีกรอบได้เลยครับ หรือ ถ้ายังเป็นจุดที่ไม่ได้เรียน ก็ลองมองหาคอร์สเรียนเพิ่มเติมดูนะครับ

เรียนคณิตออนไลน์-05

ไม่เข้าใจเนื้อหา ถามให้เคลียร์

สุดท้ายแล้ว ถ้ามีตรงไหนไม่เข้าใจ ถามได้เลย! เวลาเรียนคอร์สสอนสดต้องยกมือถามต่อหน้าเพื่อน อาจมีเขินๆ บ้าง กลัวคนมองว่าเราก๊ง หรือ กังวลว่าถ้าให้อาจารย์พูดอีกรอบ จะทำให้คนอื่นเสียเวลา แต่พอเรียนผ่านระบบออนไลน์แล้ว ไม่ต้องเขิน ไม่ต้องอาย อย่าได้กังวลใด ๆ เลยครับ

แอปพลิเคชัน learn anywhere จะมีระบบ Clear ที่น้องสามารถถามคำถามทิ้งไว้ได้ แล้วจะมีพี่ ๆ เข้ามาตอบให้ภายใน 24 ชม.

  • คอร์สเรียน ระดับชั้นประถม คลิก
  • คอร์สเรียน ระดับชั้นมัธยมต้น คลิก
  • คอร์สเรียน ระดับชั้นมัธยมปลาย คลิก
Download Application คลิก

แสดงความคิดเห็น

Your email address will not be published. Required fields are marked *