รวมช่องทาง สรุปเนื้อหา และ สูตรฟิสิกส์

หนึ่งอาวุธสำคัญที่ยังไงก็ต้องมีติดตัว ในเวลาเรียน หรือ ทำข้อสอบวิชา ฟิสิกส์ นั่นก็คือ สูตร วันนี้ OnDemand เลยขอรวบรวม เนื้อหา และ สูตรฟิสิกส์ ต่าง ๆ ที่พี่โหน่ง, พี่เต้ย, พี่เฟรนด์ และ พี่เกรท ทำสอนเอาไว้ คลิกตามไป ปักหมุดเก็บไว้ด่วน!

 

1 Youtube OnDemandAcademy

 
สูตรฟิสิกส์

ไปจ้าาา https://www.youtube.com/user/ondemandacademy ยืนหนึ่งเรื่อง คลิปติวสอบฟิสิกส์ มียกโจทย์เด็ด ๆ มาอธิบายอย่างละเอียดยิบ ดูกันแบบฟรี ๆ เต็มอิ่ม น้องจะเข้าใจเนื้อหา นำไปใช้สอบ PAT2 และ วิชาสามัญ ได้เลยครับ

นอกจากฟิสิกส์แล้ว สามารถแว้บไปดูของ เคมี ชีวะ เลข ได้ด้วยนะ ฝากกดไลค์ กดแชร์ กด subscribe กันด้วยนะคร๊าบบบ /น้ำเสียงยูทูปเบอร์

2 Facebook ห้องเรียนฟิสิกส์ By OnDemand

 
สูตรฟิสิกส์

นอกเหนือจากแฟนเพจหลักของ ออนดีมานด์ แล้ว เรายังมีเพจ Facebook ของพี่ ๆ ที่สอนวิชาฟิสิกส์ 2 คนให้น้องติดตาม พูดคุย สอบถาม ขอกำลังใจในการสอบกันได้


พี่โหน่ง : https://www.facebook.com/pnhongondemand
พี่เต้ย : https://www.facebook.com/PTeiOnDemand

และที่สำคัญ คือ มีเพจห้องเรียน https://www.facebook.com/physicsroom.ondemand ไว้ให้น้อง ๆ ด้วยนะครับ ในเพจนี้จะคอยอัปเดต เกร็ดความรู้เรื่องต่าง ๆ รอบตัวที่เกี่ยวกับ ฟิสิกส์ เอาไว้ อย่างเช่น ลูกเห็บเกิดขึ้นได้อย่างไร, วงจรชีวิตดวงดาวเป็นอย่างไร, จะเอาตัวรอดจากทรายดูดได้อย่างไร ฯลฯ อ่านกันได้เพลิน ๆ ครับ

3 ไอจีอาจารย์

 
สูตรฟิสิกส์

เชื่อว่าน้อง ๆ แทบทุกคนเล่น IG กันอยู่แล้ว ก็แวะไปฟอลพี่ ๆ เขาสักนิด

พี่โหน่ง : https://www.instagram.com/p_nhongondemand

พี่เต้ย : https://www.instagram.com/ptoeyondemand

พี่เฟรนด์ : https://www.instagram.com/pfriendondemand

พี่เกรท : https://www.instagram.com/pgreatondemand

ในนี้ไม่ได้มีแค่ภาพไลฟ์สไตล์เท่านั้น! พี่ ๆ ยังมีข้อคิดดี ๆ และบางครั้งจะมี สรุป สูตรฟิสิกส์ แอบอยู่ในนั้น แถมด้วยการเก็งข้อสอบ เพื่อให้น้อง ๆ รู้ว่าจุดไหนออกข้อสอบบ่อย และ ควรเน้นทำความเข้าใจให้มาก ๆ ครับ เรียกได้ว่าฟอลปุ๊บ สาระ-บันเทิง ครบรส

4 ตำราสรุป สูตรฟิสิกส์

 

หนังสือสรุป สูตรฟิสิกส์ จัดทำโดยพี่โหน่ง ออนดีมานด์ ผู้คิดค้นเทคนิค Super Map เปลี่ยนโจทย์ เป็นภาพ เพื่อให้น้องเข้าใจ หัวใจฟิสิกส์ อย่างแท้จริง ไม่ว่าโจทย์จะพลิกแพลงมาแบบไหน น้องจะสามารถแก้โจทย์ได้ทุกรูปแบบ โดยไม่จำเป็นต้องท่องจำเลยครับ แบ่งเป็นเล่มสำหรับ น้อง ม.ต้น และ น้องม.ปลาย

 
 

ตัวเด็ดเลยนะครับชิ้นนี้! The Radar ไม่ใช่เล่ม แต่มาเป็นแผ่นเล็ก กะทัดรัด พกพาง่าย แถมยัง อัดแน่นเนื้อหาที่ครอบคลุม ครบทุกสนามสอบ (PAT2 และ วิชาสามัญ) เน้นสูตรที่ออกบ่อยไว้มากถึง 80% ในแผ่นเดียว เอาใจสำหรับน้อง ม. 6 ที่จะเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ใครที่เป็นสายเน้นท่องสูตร รับฟรีเมื่อคอร์สฟิสิกส์ V-series จัดไปเลยครับ

 

การจำ สูตรฟิสิกส์ ได้ถือเป็นเรื่องดีแน่นอน แต่การเข้าใจเนื้อหา สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จะดีมากกว่าครับ ตามที่พี่โหน่งเคยให้เทคนิคเกี่ยวกับการ เรียนฟิสิกส์ ไว้สั้น ๆ 3 ข้อ

 
  •  

    นึกให้เป็นภาพ

    อ่านโจทย์แล้วคิดตาม จินตนาการ ให้เห็นเป็นภาพเหตุการณ์จริง จะช่วยให้เข้าใจ ฟิสิกส์ มากขึ้น และ รู้สึกสนุกขึ้นด้วย

     
  •  

    จัดหมวดหมู่เนื้อหา ให้เป็นระบบ

    เนื้อหาฟิสิกส์มีเยอะมาก และ หลายส่วนมีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกัน ต้องจัดกรุ๊ปให้ดี นำมาประยุกต์ใช้ให้เป็น

     
  •  

    ฝึกทำโจทย์อย่างมีคุณภาพ

    ฝึกทำโจทย์แล้ว กลับมาดูด้วยว่า เรื่องไหนที่เป็น จุดแข็ง จุดอ่อน ของเรา มีอะไรที่ต้องแก้ไข เพิ่มเติม ให้เข้าใจมากขึ้น อย่าลืมจับเวลา เมื่อสอบจริงจะได้ไม่ตื่นสนาม

แสดงความคิดเห็น

Your email address will not be published. Required fields are marked *